Latest News

Mê mày mò, triệu điều hay

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

5 mẹo để chụp ảnh hòa nhạc tốt hơn trong ánh sáng yếu

Chụp ảnh một buổi hòa nhạc luôn là thử thách khó nhằn bởi môi trường ánh sáng yếu, song những mẹo dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.


Tấm ảnh được chụp bằng máy Nikon D90 và ống kính 24-70mm f/2.8. (Ảnh: Suzi Pratt)
Một buổi hòa nhạc là một trong những đề tài khó nhất với nhiếp ảnh bởi một lý do chính: Môi trường xung quanh luôn có ánh sáng rất yếu và bạn không được phép dùng đèn flash.
Những mẹo dưới đây có thể giúp ích cho bạn trong việc chụp ảnh một buổi hòa nhạc, từ những buổi hòa nhạc ở khu vực rộng lớn cho đến một buổi hòa nhạc nhỏ với ban nhạc địa phương tại một quán bar hay trường học.
1. Chọn một ống kính chụp ảnh sáng yếu
Nhìn chung, thiết bị nhiếp ảnh của bạn không quan trọng lắm, nhưng trừ trường hợp bạn phải chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Trong trường hợp này, bạn cần có một ống kính lấy nét nhanh với khẩu độ lớn nhất có thể.
Đối với nhiều nhiếp ảnh gia chuyên chụp hòa nhạc, họ thường chọn ống kính 24-70mm f/2.8 và/hoặc ống kính 70-200mm f/2.8. Đây là hai loại ống kính phổ biến nhất được sử dụng để chụp ảnh hòa nhạc và chụp ảnh sự kiện, với khẩu độ đủ lớn và khả năng thay đổi tiêu cự.
Tuy nhiên các loại ống kính zoom như vậy thường có giá khá đắt. Nếu bạn cần tiết kiệm, hãy tìm một số loại ống kính có tiêu cự cố định như 50mm f/1.8 hoặc 85mm f/1.8. Hy sinh khả năng zoom, bạn sẽ có khẩu độ lớn hơn và cũng có thể tiết kiệm được một khoản tiền nào đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên Hệ

email:admin@tuhoc.fun
website:

Recent Post