Latest News

Mê mày mò, triệu điều hay

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

8 mẹo hay biến những mẫu vật nhàm chán thành những bức ảnh "độc và lạ"

Không sở hữu một chiếc máy ảnh đắt tiền, tôi sử dụng máy ảnh Nikon D3000, một trong những thiết bị DSLR có đầu vào cổ nhất và tôi chỉ có một ống kính kit 18-55mm. Tôi không sở hữu một thiết bị tốt nên buộc tôi phải sáng tạo để có những bức ảnh độc và lạ.
Tôi luôn cố gắng tạo ra những bức ảnh khác biệt nhưng đây thực sự là một việc rất "khó nhằn". Có hàng tỷ bức ảnh trên Internet, Instagram thì lại có quá nhiều nhiếp ảnh gia và thật khó để nổi bật.
Nếu bạn muốn mọi người chú ý đến bạn, hãy quên đi các tiêu chuẩn của nhiếp ảnh và có một sự thay đổi! Dưới đây là 8 mẹo mà tôi sẽ gợi ý cho các bạn, làm thế nào để có thể làm cho bức ảnh của bạn thực sự nổi bật.
 1. Thử các góc nhìn khác nhau

Thay vì chụp các đối tượng theo các cách cũ, hãy tìm cho mình một lối đi mới. Đưa máy xuống dưới vật thể, phía trên vật thể, bên trong nếu như có thể ... hãy làm cho nó khác biệt!
2. Làm cho vật mẫu lộng lẫy và rực rỡ
Hãy sử dụng đèn led hay một vài ánh sáng lấp lánh để làm cho vật thể trông lộng lẫy hơn. Trong nó sẽ bớt nhàm chán đi rất nhiều đấy!

3. Bokeh
Khái niệm Bokeh xuất phát từ một từ tiếng Nhật (boke ぼけ, danh từ của "bokeru" ぼける, nghĩa là "nhòe"), mô tả hiện tượng, hay "cảm giác", về vùng bị nhòa mờ (out of focus). Bokeh không có nghĩa nói đến khoảng cách xa hay gần của đối tượng bị out nét (trượt nét), mà nên được hiểu là chất lượng và hình thù của phần nằm ngoài vùng focus. Cụ thể hơn, tạo ra Bokeh là tạo một sự sắp đặt có chủ ý ở những phần mờ trong bức ảnh.
Để những dải đèn led đầy màu sắc phía sau vật mẫu, tạo ra những Bokeh lấp lánh là cách tốt nhất để khiến cho bức ảnh của bạn bớt nhàm chán. 

 4. Hòa vật mẫu vào thiên nhiên
Đúng, vật thể mà tôi chọn cũng là lấy từ thiên nhiên, tuy nhiên nó sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu như bạn đặt nó trong những bông hoa, hay đơn giản chỉ là cỏ, cây, thậm chí là lá. 

5. Tiến lại gần vật mẫu hơn
Hãy tiến gần hơn đến vật thể, tìm trên đó một vài tiểu tiết nổi bật. Bạn có thể làm cho nó tuyệt vời hơn nếu như bạn sở hữu một ống kính Macro. Thật tiếc là tôi không sở hữu một chiếc ống kính nào như thế. 

6. Cầm lấy vật mẫu
Nhẹ nhàng cầm mẫu vật của bạn lên và nâng niu chúng. Nhất định các bức ảnh của bạn sẽ sinh động hơn đấy

7. Biến chúng thành đồ ăn
 Hãy khiến cho chúng thật khác biệt, thật điên loạn và kỳ lạ
8. Đặt vật mẫu vào trong một ly nước

 Nước sẽ tạo ra một hiệu ứng vô cùng tuyệt vời cho bức ảnh nếu như bạn biết tận dụng nó. Bạn có thể chụp từ nhiều góc độ khác nhau và sử dụng nhiều loại ống kính khác nhau. Các bức ảnh sẽ nói lên kết quả.


Nguồn Bored Panda

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên Hệ

email:admin@tuhoc.fun
website:

Recent Post