Nhưng bạn sẽ không phải mắc những lỗi tương tự! Vì dưới đây là 7 bí kíp thiết kế một trang web thương mại có hiệu quả, hấp dẫn để giúp bạn thu hút khách hàng công ty và các đại lý quảng cáo.
1. Bắt đầu với template
Đã từng có một thời, để có một website đẹp, bạn phải trả một khoản tiền cho web designer để xây dựng một trang web tùy chỉnh ngay từ đầu.
May mắn thay, những ngày đen tối và đắt đỏ ấy đã trôi qua. Các nhà cung cấp web sáng tạo như Squarespace, PhotoFolio và Photoshelter sẽ cung cấp các portfolio pages tuyệt vời và có đa chức năng, với lưu trữ, email, các công cụ xây dựng trang mạnh mẽ và một bộ sưu tập template phong phú.
Tất nhiên, một số web designers và template sẽ tốt hơn những cái khác. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các công cụ chuyên nghiệp và tránh các tùy chọn miễn phí nhưng thiết kế không đẹp làm mất quá nhiều thời gian và năng lượng của mình.
Một số người không thích việc chỉ sử dụng một template. Nhưng, chi phí cho việc này rất hợp lý, các trang web được SEO tuyệt vời. Có rất nhiều lợi ích ngoài việc dễ dàng xây dựng. Khi bạn sử dụng một template, việc thiết kế nó sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, đáp ứng tốt trên tất cả các kích cỡ màn hình. Template tốt dễ dàng để khách hàng điều hướng và đơn giản để cập nhật công việc mới nhất của bạn.
2. Lựa chọn một điểm tập trung và bám sát vào nó
Khi khách hàng doanh nghiệp hoặc một giám đốc nghệ thuật ghé thăm web của bạn, họ muốn biết bạn đã làm gì trong thời gian ngắn nhất có thể. Ví dụ: họ đang tìm kiếm nhà nhiếp ảnh chân dung, chứ không phải là một nhiếp ảnh gia tổng hợp chụp ảnh đồ ăn, kiến trúc, thể thao và phóng sự. Khách hàng nên biết bạn là ai kể từ thời điểm họ truy cập trang web của bạn.
Nếu bạn chưa có chuyên môn, bạn nên đi tìm chỗ đứng của mình. Điều này có thể khó khăn. Có thể bạn muốn tìm những gì bạn giỏi, những gì bạn thấy thỏa mãn một cách sáng tạo hay những gì thị trường mong muốn. Một khi bạn xác định chuyên môn của bạn, hãy mô tả nó theo các thuật ngữ thông dụng. Các thể loại như chân dung, phong cách sống, thực phẩm, kiến trúc, thể thao, phóng sự và mọi sản phẩm đều đòi hỏi những định nghĩa và kỹ năng rõ ràng.
Để thoát khỏi cái bẫy này, tôi phải chấp nhận rằng tôi không phù hợp với mọi công việc. Thay vào đó, tôi phải tập trung vào những gì tôi giỏi nhất. Tôi có thể bị mất việc làm. Tuy nhiên, tôi có nhiều công việc phù hợp với chuyên môn của mình, và tôi đã làm công việc chất lượng cao hơn. Khách hàng của tôi hạnh phúc hơn, và tôi cũng vậy.
Để chuyển tải "đặc sản" của bạn tới khách hàng, hãy cho họ thấy các tác phẩm giới thiệu chuyên môn của mình. Ví dụ: nếu bạn là nhiếp ảnh gia về phong cách sống, hình ảnh đầu tiên mà khách hàng thấy trên trang web của bạn phải là hình ảnh về phong cách sống tuyệt vời. Sử dụng cụm từ "nhiếp ảnh phong cách sống" trong tiêu đề trang của bạn và trang Giới thiệu sẽ tốt cho SEO và sự hiểu biết của khách hàng. Tất nhiên, một thư viện với tiêu đề "lifestyle" là điều bắt buộc
3. Xây dựng những tiêu đề hữu ích cho thư viện sản phẩm
Bạn cần xây dựng thư viện trưng bày để truyền tải rõ ràng chuyên môn của mình. Một phần của quy trình đó là tạo các tên thư viện hữu ích và chính xác để mô tả công việc của bạn.
Tránh những tên thư viện mơ hồ như "người", "địa điểm" và "sự vật". Khách hàng không tìm kiếm nhiếp ảnh gia "những thứ" hoặc "địa điểm"; họ đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc nhiếp ảnh kiến trúc. Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng mong đợi này. Trên các trang web tốt, khách hàng có thể nhìn thấy chuyên môn của bạn chỉ bằng cách nhìn vào tiêu đề thư viện của bạn.
Tạo thư viện trưng bày sản phẩm xoay quanh một chuyên ngành duy nhất với không quá 30 hình ảnh cho mỗi thư viện. Để tên rõ ràng và giải thích những gì khách hàng sẽ tìm thấy bên trong đó. Cố gắng tránh những cái tên mơ hồ như "dự án", "một thư viện" hay "đặc trưng". Những điều này không cho khách hàng biết những gì họ mong đợi.
4. Chỉ đưa ra những sản phẩm tốt nhất
Điều này có lẽ dường như rất rõ ràng , nhưng nhiều nhiếp ảnh gia thường xuyên tự nói về những công việc phụ mà không nhận ra. Có lẽ bạn có những cảm xúc về một bức chân dung, hoặc bạn đã phải mất sáu giờ đi lang thang để có được một vị trí cho một phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng thật không may, nếu điều đó không chuyển thành một hình ảnh chất lượng cao, khách hàng sẽ không quan tâm.
Điều này có thể trở thành một vấn đề lớn khi mọi người đều cố gắng trở thành những "người tổng hợp", đặc biệt là trong sự nghiệp của họ. Bạn muốn truyền tải tới khách hàng rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì họ đang tìm kiếm, nhưng thực tế là có ít nhiếp ảnh gia có thể nắm bắt nhiều chuyên ngành khác nhau thực sự tốt.
Điều này có lẽ dường như rất rõ ràng , nhưng nhiều nhiếp ảnh gia thường xuyên tự nói về những công việc phụ mà không nhận ra. Có lẽ bạn có những cảm xúc về một bức chân dung, hoặc bạn đã phải mất sáu giờ đi lang thang để có được một vị trí cho một phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng thật không may, nếu điều đó không chuyển thành một hình ảnh chất lượng cao, khách hàng sẽ không quan tâm.
Điều này có thể trở thành một vấn đề lớn khi mọi người đều cố gắng trở thành những "người tổng hợp", đặc biệt là trong sự nghiệp của họ. Bạn muốn truyền tải tới khách hàng rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì họ đang tìm kiếm, nhưng thực tế là có ít nhiếp ảnh gia có thể nắm bắt nhiều chuyên ngành khác nhau thực sự tốt.
Cố gắng làm mọi thứ cho tất cả khách hàng là một ý tưởng tồi tệ. Nó làm loãng chuyên môn của bạn và làm cho khách hàng rất khó để hiểu những gì bạn đang giỏi. Nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia kiến trúc có tay nghề, đừng thể hiện công việc kiến trúc nào cả. Thay vào đó, hãy tập trung vào các chuyên môn của bạn, như đã nêu ở trên. Và nếu bạn không tin tưởng mình có thể chọn những hình ảnh tốt nhất, hãy làm việc với một người bạn tài năng hoặc nhà tư vấn để chỉnh sửa.
5. Thiết kế trang Giới thiệu "About" ý nghĩa
Trang Giới thiệu về bạn trước hết phải hữu ích cho khách hàng. Bạn có thể muốn khách hàng tiềm năng biết mình thích gì, nhưng trang Giới thiệu của bạn không phải là nơi dành cho giai thoại cá nhân dài dòng. Khách hàng không quan tâm đến việc mô hình máy ảnh đầu tiên của bạn hay nhiếp ảnh gia cảnh quan nào đã từng nói chuyện với bạn. Họ muốn tìm hiểu những gì bạn đang giỏi, bạn có kinh nghiệm như thế nào và tại sao khách hàng thích làm việc với bạn.
Trang Giới thiệu tuyệt vời sẽ nhanh chóng tóm tắt đặc điểm và địa điểm chụp ảnh của bạn, sau đó giải thích tại sao khách hàng nên thuê bạn.
6. Cung cấp thông tin liên lạc
Chia sẻ thông tin liên lạc trên trang Giới thiệu của bạn là tốt, nhưng chưa đủ. Khách hàng mong muốn không cần phải suy nghĩ về việc tìm thông tin liên lạc của bạn ở đâu. Hãy làm cho nó rõ ràng và dễ nhìn: có một trang có tiêu đề liên lạc trong thanh menu của bạn. Khi khách hàng bấm vào nó, họ sẽ thấy ngay số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Nếu bạn có phòng thu hoặc văn phòng, hãy cho địa chỉ đó vào.
Hãy đảm bảo có một địa chỉ email chuyên nghiệp gắn liền với tên miền hiện tại của bạn. Nếu URL của bạn là www.davidsmithphotography.com, email của bạn phải là david@davidsmithphotography.com hoặc tương tự.
7. Cân nhắc tới khách hàng của bạn trước
Bạn có thể nhận thấy tất cả các bí kíp này có điểm chung: khi thiết kế trang web, trước tiên hãy xem xét nhu cầu của khách hàng. Trang web của bạn nên sử dụng hình ảnh lớn, dễ điều hướng và hãy nhanh chóng trả lời càng nhiều câu hỏi của khách hàng càng tốt. Khách hàng nên biết bạn là loại nhiếp ảnh gia nào, nơi bạn đang ở và cách liên lạc với bạn càng sớm càng tốt.
Khách hàng không có nhiều thời gian để xem lại công việc của bạn. Tắt quá trình chuyển đổi hình ảnh chậm. Làm cho các thư viện dễ điều hướng với các nút trên màn hình và điều hướng bằng bàn phím, nếu có thể. Đảm bảo hình ảnh đủ lớn để hiển thị chi tiết (700px cạnh dài) nhưng đủ nhỏ để tải nhanh.
Bạn nên tưởng tượng khán giả tiềm năng của bạn là một giám đốc nghệ thuật đang rất kĩ tính và đang tìm cách tìm các nhiếp ảnh gia giỏi vào lúc 4:30 chiều vào thứ Sáu. Hãy thông cảm cho họ! Nếu khách hàng không nhìn thấy bức ảnh đẹp nhất của bạn trong vòng hai giây sau khi mở trang chủ của bạn, hãy tìm ra cách để điều đó xảy ra.
Bất cứ khi nào bạn dự định thực hiện thay đổi cho trang web của mình, hãy tự hỏi mình liệu sự thay đổi đó làm cho nó dễ dàng hơn hay làm khó hơn cho khách hàng để tìm thấy những gì họ cần. Nếu nó làm cho nó dễ dàng hơn, hãy thực hiện thay đổi. Nếu không, hãy suy nghĩ lại.
Nguồn Desingervn.net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét