Latest News

Mê mày mò, triệu điều hay

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Bộ ảnh chân dung xuất sắc của NAG Hoàng Công. Ngoài cúc họa mi thì hoa cỏ lau cũng là một trong những loài hoa dại mang nhiều ý nghĩa

Hoa cỏ lau là hoa dại, chỉ mọc hoang trên những ngọn đồi, vách đá, hoặc thả bước chân lang thang trên những cũng đường quanh co, suối đào uốn lượn. Hoa dại được thiên nhiên chăm bón không khác gì bàn tay con người, cho nên có khi bất chợt dừng lại bên đường ngắm một đóa hoa dại đẹp đến thế nhỉ? Hoa dại là kẻ du hành tự do nhất xưa nay; chính vì vậy mà cỏ dại giữ vai trò quan trọng là chở che mặt đất khỏi bị xói mòn. Thật ra, chúng là chiếc áp của Mẹ Đất mà con người thường thì bỏ quên…Cỏ lau là một loài hoa như thế, nhưng có vẻ nó vẫn còn may mắn hơn nhiều loài hoa khác bởi nó vẫn có tên, một cái tên vô cùng bình dị nhưng cũng đầy sức sống như chính đặc tính của nó: Cỏ lau
Hoa cỏ lau mỗi khi mọc hoa nhiều với từng đám lớn, trên diện tích rộng, theo kinh nghiệm dân gian của người xưa là dấu hiệu báo mùa bão lũ đã hết.
Nhưng đẹp nhất vẫn là ngắm những chùm hoa cỏ lau trắng tinh đung đưa trong gió xen lẫn cái nắng đầu đông yếu ớt, mỏng manh, xa xa là đầm phá, rừng núi xanh biếc cho ta một cảm giác bình yên khó tả.
Bộ ảnh chân dung của NAG không chỉ mang đến thông điệp cao cả của hoa cỏ lau, mà còn thể hiện được sự mong manh, yên bình của người con gái trong bộ ảnh.





Nguồn B&R

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên Hệ

email:admin@tuhoc.fun
website:

Recent Post