Latest News

Mê mày mò, triệu điều hay

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Các xu hướng hình ảnh nổi bật nhất và cách thực hiện trong Photoshop

Visual Designer gần như ngày càng đang chiếm lĩnh thị trường, chúng ta thấy thiết kế của họ trên các biển quảng cáo xe buýt, áp phích, bảng hiệu, quảng cáo truyền hình, tạp chí và tất nhiên là các sản phẩm kỹ thuật số. Càng ngày các Designer các tạo ra những xu hướng mới rất độc đáo như duotone, scan lines, glitch, smudge, color channel, photo masking, vibrant-garish colors và misprint. 
Cũng giống như thời trang, các xu hướng thiết kế thường được lấy cảm hứng từ nhiều thập niên trước. Lấy ví dụ đơn giản như các mẫu thiết kế hình học đơn giản đã có khoảng gần một thế kỷ, và các nhà thiết kế vẫn sử dụng chúng vì chúng cũng có hiệu quả như cách đây 100 năm.

Tuy nhiên, ngày nay các designer nay có nhiều công cụ hiện đại hơn để tạo ra những hiệu ứng mãn nhãn hơn so với những ngày trước đó. Tuy nhiên, những công cụ hiện đại không cho ra đời những thiết kế tuyệt vời nếu không có sự "sáng tạo" và những kỹ năng thiết kế mới, nếu biết cách kết hợp chúng một cách thông minh bạn sẽ cho ra đời những tác phẩm độc đáo và hấp dẩn. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp một số xu hướng thiết kế hình ảnh nổi bật kèm theo các bài hướng dẩn Photoshop tuyệt vời để tạo ra hiệu ứng cho xu hướng đó, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.
Xu hướng thiết kế nóng nhất: Hiệu ứng Double Exposure

Bạn có thể kết hợp hình ảnh mộ cách ngoạn mục bằng cách sử dụng hiệu ứng "Double Exposure". Double Exposure là một kỹ thuật sử dụng 2 hoặc nhiều ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng nhiều lần, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau. Xu hướng này đặc trưng rất nhiều trên áp phích phim và quảng cáo truyền hình. Như đã thấy ở trên, các bài khai mạc của chương trình truyền hình như True Detective trên HBO đã sử dụng hiệu ứng này với các đồ hoạ chuyển động để ảnh hưởng tới người xem.
ộ phim True Hook của hãng hàng không HBO sử dụng "Double Exposure" để có hiệu quả tuyệt vời trong các tựa đề mở đầu của phim.
Để đạt được một hiệu ứng Double Exposure tuyệt vời, lựa chọn hình ảnh cẩn thận là rất quan trọng. Hình ảnh tương phản cao hoạt động tốt khi nó được đặt trong vùng tối của hình ảnh. Việc kết hợp một bức chân dung với hình ảnh chi tiết hơn như cảnh quan thành phố hay cảnh quan thường được thực hiện.

Dưới đây là một số hướng dẫn Photoshop hàng đầu về cách thực hiện hiệu ứng này:


Double Exposure Effect Photoshop Tutorial #1:








Glitch, Misprint, hiệu ứng nhiễu thị giác

Các hiệu ứng này đã được phổ biến rộng rãi và sử dụng nhiều bởi các nhà thiết kế. Kỹ thuật này cho phép các nhà thiết kế tạo ra hiệu ứng ảo giác tuyệt vời. Có thể bạn đã nhìn thấy nó trong các áp phích, bìa tạp chí, và quảng cáo truyền hình - đã được Photoshop để hoàn thiện, mục đích của nó là thúc đẩy người xem tìm hiểu về hình ảnh gốc.

Xu hướng này thường thì hấp dẫn hơn đối với các thế hệ trẻ. Như đã đề cập ở trên, nó có thể không phù hợp với một số tình huống hoặc thương hiệu, vì vậy các nhà thiết kế nên cẩn thận khi lựa chọn để thực hiện hiệu ứng này.
Hầu hết các nhà thiết kế sẽ sử dụng thuật ngữ "glitch", nhưng đôi khi nó được gọi là hiệu ứng VHS, sự dịch chuyển RGB với các đường quét, gây nhầm lẫn hoặc nhiễu hình ảnh.
Áp phích của Mr. Robot là ví dụ điển hình cho xu hướng này
Dưới đây là một số hướng dẫn Photoshop hàng đầu về cách đạt được xu hướng thiết kế này:





Hiệu ứng Duotone

Duotone đã tồn tại trong nhiều thập kỷ nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hàng trăm năm trước, Sanguine đã được sử dụng (phấn đỏ trên giấy) để tạo các bản vẽ đơn giản một tông màu của các nghệ sĩ như Leonardo da Vinci.
Các bản vẽ nét của Da Vinci và Mademoiselle de Mondran, và một hình ảnh duotone hiện đại
Ngày nay, từ những quảng cáo bom tấn của Hollywood đến Apple và Spotify, mọi người dường như đang sử dụng hiệu ứng duotone nhiều hơn. Mục đích là tạo ra sự khác biệt.


Dưới đây là một số hướng dẫn Photoshop hàng đầu về cách thực hiện hiệu ứng này:


Màu sắc rực rỡ, màu Garish và hiệu ứng Duotone huỳnh quang
Một lần nữa, mục tiêu ở đây là thực sự nổi bật. Xu hướng này sử dụng màu sắc rực rỡ, bão hòa và huỳnh quang tạo ra các hiệu ứng rất lòe loẹt trên thiết kế.

Phần kết:

Ngày nay, sự đột phá sáng tạo trong thiết kế không phải là một lựa chọn. Đó là những điều mà các Designer cần trang bị nếu muốn thành công hơn trong sự nghiệp của mình.
Nguồn  Designervn.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên Hệ

email:admin@tuhoc.fun
website:

Recent Post