Latest News

Mê mày mò, triệu điều hay

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

BẢN TIN Tin đau lòng: Fujifilm ngừng sản xuất hàng loạt phim trong năm 2018!

Trong năm 2018 sắp tới, hãng Fujifilm quyết định sẽ cắt giảm sản xuất hàng loạt các loại phim. Điều này như một tia hy vọng vụt tắt cho những người có niềm đam mê bất tận với đam mê với style “sống chậm” này, nhất là khi thì trường phim chụp đang có dấu hiệu dần khởi sắc những năm gần đây.

Dấu hiệu báo tử

Trong vài ngày gần đây, gã khổng lồ trong ngành sản xuất phim chụp đã đưa một thông báo lớn trên trang web tiếng Nhật của hãng rằng: Sẽ có một lượng lớn các loại phim sẽ bị ngừng sản xuất, bắt đầu từ tháng 3 năm 2018. Và đây là danh sách các dòng phim sẽ bị chấm dứt hoàn toàn:
  • Fujicolor Superia X-TRA 400, cuộn 24 kiểu, hộp 3 cuộn
  • Fujicolor Superia X-TRA 400, cuộn 36 kiểu, hộp 3 cuộn
  • Fujichrome Velvia 50 Professional, cuộn 36 kiểu, hộp lớn 5 cuộn
  • Fujichrome Velvia 100 Professional, cuộn 36 kiểu, hộp lớn 5 cuộn
  • Fujichrome Provia 100F Professional, cuộn 36 kiểu, hộp lớn 5 cuộn
Chậm lại một chút đã nhé, tại sao lại có thêm phần “hộp 3 cuộn, hộp 5 cuộn”? Sở dĩ như vậy vì việc chấm dứt các dòng trên của Fujifilm thực chất là chấm dứt việc không còn các lốc nhiều cuộn hơn như 3 cuộn hoặc 5 cuộn. Điều này sẽ làm không ít nhiếp ảnh gia cảm thấy buồn lòng vì thường mua theo hộp lớn thường sẽ tiết kiệm hơn kha khá so với mua lẻ từng cuộn. Còn các loại phim liệt kệ ở trên vẫn có thể mua theo từng cuộn lẻ chứ không bị ngừng sản xuất. Cơ mà có vẻ nó sẽ là chuyện sớm muộn khi trang blog nổi tiếng về nhiếp ảnh Japan Camera Hunter nhận định:
“Cũng như chúng ta đã biết từ trước đến nay, tín hiệu của việc ngừng bán các hộp lớn phim là một dấu hiệu cho thấy loại phim đó đã bị ngừng sản xuất, và những gì họ bán chỉ là tồn đọng trong kho mà thôi. Tôi nghĩ các nhiếp ảnh gia phong cảnh nên bắt đầu tích trữ loại phim Velvia ngay, khi mà bạn còn có thể”.

Cáo phó đề tên

Ngoài việc cho hấp hối một số dòng phim, Fujifilm cũng thông báo khai tử một số loại phim chính thức từ tháng 5 năm 2018. Và “cáo phó” sẽ sớm có tên của:
  • Fujicolor Natura 1600, cuộn 36 kiểu
  • Neopan 100 Acros 4×520 tấm
  • Neopan 100 Acros 8×1020 tấm
Cái chết của dòng phim Natura đã bắt đầu từ khá lâu, kể từ lúc hãng chấm dứt việc sản xuất các định dạng hộp lớn và vừa của loại phim này. Nếu một trong số những loại phim trên năm trong danh sách ưa thích của bạn, bạn nên bắt đầu tích trữ và xây dựng kho phim cho mình ngay bây giờ. Lại một lần nữa việc dừng sản xuất hộp lớn và vừa của các dòng phim chính là một dấu hiệu báo tử.
Tin buồn không chỉ dừng lại ở đây, theo các nguồn tin thân cận cho hay: Hiện nay trong kho của Fujifilm chỉ còn lại một số lượng nhỏ các loại phim âm bản, dương bản và phim đen trắng:

Tạm kết

Ngược lại với sự hấp hối của một nhóm phim “già cả”, doanh số dòng phim “ăn-liền” Instax của Fujifilm đang bùng nổ vào thời kì cuối năm nay, và được bán ra với một con số kỷ lục (vượt trội hơn cả với mảng máy ảnh số đang làm mưa làm gió của Fujifilm) và thống trị bảng xếp hạng doanh số bán hàng trên Amazon. Tuy vậy, thật đáng buồn là chuyện này đã không xảy ra với loại phim truyền thống của Fujifilm.
Nguồn 50mm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên Hệ

email:admin@tuhoc.fun
website:

Recent Post