Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, hãy đọc 5 lý do của chúng tôi khi chọn photography thay vì minh hoạ cho dự án thiết kế tiếp theo của bạn ...
1. Bạn đang tìm kiếm sự thực tế
Trong công việc biên tập, báo ảnh điều tra và báo cáo tin tức là một ví dụ rõ ràng về tính xác thực là cần thiết. Tuy nhiên, nó cũng rất quan trọng đối với các hình ảnh thương hiệu liên quan đến thực phẩm, ví dụ như khi mục tiêu hiển thị sản phẩm nước mắm để tạo sự thèm ăn của khách hàng; hoặc cho một thương hiệu thể thao có hình ảnh năng động, hiện đại.
Nếu bạn đang cố gắng kích thích trí tưởng tượng hoang dã nhất của con người, hãy hình ảnh hóa cái gì đó trừu tượng và vô hình, hoặc cho chúng một phiên bản thực tế và có thể giải thích được. Điều đó cho thấy, một buổi chụp ảnh đầy sức sống và thử nghiệm cũng có thể làm việc kỳ diệu cho những mục đích này - tất cả phụ thuộc vào phong cách cá nhân của bạn.
2. Bạn đang muốn thể hiện một điều gì đó đặc biệt
Nếu cùng một người nổi tiếng đó ủng hộ một sản phẩm hoặc dịch vụ như là một phần của chiến dịch quảng cáo, một shoot hình sẽ trở nên vô giá đối với khách hàng vì nó nhấn mạnh rằng sự liên tưởng có hiệu quả hơn nhiều so với một cú "headshot" được cung cấp ở mặt sau của gói hàng.
Đối với bản thân sản phẩm, cho dù đó là sản phẩm được trưng bày trong cửa hàng trực tuyến, tài liệu quảng cáo hoặc catalogue, mọi người có thể muốn có một đại diện chính xác về những gì họ mua chứ không phải là minh hoạ cách điệu của nó. Tuy nhiên, chúng có thể được sử dụng để bổ sung cho sản phẩm - ví dụ như để chứng minh nó hoạt động như thế nào.
3. Bạn đang tìm kiếm một yếu tố bất ngờ
Nhiếp ảnh có thể thu hút bạn vào một khung cảnh và gợi lên một phản ứng cảm xúc mạnh mẽ vì nó gần hơn với trải nghiệm cảm giác thực sự hơn một minh hoạ. Là một nhà thiết kế, điều này có thể có nghĩa là nội dung phải thật tốt với một hình ảnh có thể gây sự chú ý. Một hình ảnh nền tinh tế hơn có thể là sự lựa chọn tốt hơn nếu bản thảo cần có giai đoạn trung tâm.
Cho dù bạn đang chỉ đạo nghệ thuật để có một shoot tuyệt vời cho mình, hoặc tìm kiếm những bức ảnh tuyệt vời trong một thư viện hình ảnh, hãy chắc chắn rằng có một kết nối có ý nghĩa với nội dung đang đề cập đến. Điều này có thể là theo nghĩa đen, hoặc trừu tượng hơn, nếu một chiến dịch được thiết kế để gợi lên một cảm xúc đặc biệt - chẳng hạn như hạnh phúc, hoặc tham vọng.
Khi làm việc với ảnh nhiếp ảnh, hãy linh hoạt và để cho hình ảnh chỉ đạo hướng thiết kế thích hợp thay vì lãng phí tiềm năng của chúng bằng cách buộc chúng vào những khuôn mẫu cứng nhắc không thích hợp.
4. Bạn cần một phép ẩn dụ hình ảnh
Một ví dụ điển hình là sử dụng một bức ảnh của một con đường để tượng trưng cho một cuộc hành trình. Một tuyến đường thẳng và rõ ràng có tác động trực quan đối diện, và ý nghĩa, so với một tuyến đường dốc, quanh co hoặc đầy chướng ngại vật.
Một ví dụ khác là một chân trời dùng để tượng trưng cho tương lai: so sánh ảnh hưởng của một hình ảnh ngoạn mục khi mặt trời lặn, với một bầu trời đầy âm u, bão tố. Một thiết kế báo cáo hàng năm có thể bao gồm các sprinters trên một đường chạy để tượng trưng cho một công ty phấn đấu để hoàn thành các nhiệm vụ, hoặc một người leo núi đỉnh cao để thể hiện sự tiến bộ và thành tích.
5. Bạn có thể chi trả để thực hiện một cách hợp lí
Nhưng nếu đó là công cụ phù hợp cho công việc, và bạn sẽ chỉ đạo nó một cách cẩn thận để phù hợp với nhu cầu của bạn, một buổi chụp ảnh có thể sử dụng được ngân sách của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm đúng vì những lý do chính đáng, chẳng hạn như những hình được liệt kê ở trên, kho hình ảnh có thể thực hiện công việc tốt trong một số trường hợp hoặc có thể có nhiều cách hiệu quả hơn để sử dụng tiền của khách hàng của bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét